Máy lốc là gì ? Ứng dụng của thiết bị này trong công nghiệp

Máy lốc

Máy lốc thủy lực được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp cơ khí với khả năng lốc ưu việt. Thiết bị đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay. Cùng tìm hiểu chi tiết loại máy này trong bài viết dưới đây. 

Máy lốc là gì? 

Máy lốc là thiết bị chuyên dụng trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo vật liệu, cơ khí dùng để tạo hình cho các tấm kim loại sao cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Máy hoạt động theo hình thức ép, uốn các tấm kim loại thành các dạng như hình trụ tròn, hình vòng cung, hình côn. Đây là những hình chủ yếu mà máy có thể uốn được. 

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các dòng máy như: máy uốn tôn thủy lực 4 trục, 3 trục, 2 trục và các dòng máy khác. Máy được ứng dụng trong công việc chế tạo vỏ tàu, đóng tàu, trong ngành công nghiệp hóa chất, dầu khí, các ngành chế tạo máy móc hay trong thủy điện. 

Máy lốc tôn
Máy lốc tôn

Phân loại các loại máy lốc

Máy được chia thành 3 loại trên các mặt chức năng, trục làm việc và công nghệ uốn.

– Xét về chức năng: máy có chức năng bẻ mép và máy có chức năng lốc nón.

– Xét về trục làm việc: máy 2 trục, 3 trục chính tâm, 3 trục lệch tâm và máy 4 trục. 

– Xét về công nghệ uốn tôn: máy uốn bằng tay, máy uốn bằng công nghệ CNC. 

Ứng dụng của máy lốc trong công nghiệp

– Thiết bị này được sử dụng trong lĩnh vực chế tạo vỏ tàu, đóng tàu, công nghiệp hóa chất, dầu khí, các ngành chế tạo máy móc hay thủy điện. 

– Máy uốn tôn được ứng dụng để chế tạo bồn, bể áp lực nồi hơi, téc chứa.

– Ứng dụng trong việc chế tạo những hệ thống đường ống áp lực thủy điện, dẫn dầu, khí, …

– Bên cạnh đó máy được ứng dụng trong công nghiệp đóng tàu.

Máy lốc tôn được sử dụng trong việc chế tạo bình cứu hỏa, bình gas, hay khí hóa lỏng.

>> Xem thêm: Máy uốn hộp thủy lực

Tiêu chí để lựa chọn máy lốc phù hợp

Để lựa chọn được sản phẩm lốc phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn cần dựa vào một số yếu tố quan trọng sau:

– Xác định độ cứng của vật liệu thi công, chất liệu thép, nhôm, inox, sắt và độ dày ra sao. Điều này sẽ quyết định đến việc thiết bị đang lựa chọn có đáp ứng được yêu cầu công việc hay không. 

Đối với những vật liệu dày và có độ cứng cao thì máy cần phải có công suất lớn. Hoạt động mạnh mẽ từ năng lượng điện hay thủy lực. Còn đối với những vật liệu kim loại mỏng nhẹ dễ uốn cong, bạn chỉ cần sử dụng các thiết bị thủ công hoặc có thể tự làm bằng tay. 

– Thành phẩm tạo ra cần đạt các tiêu chí về hình dạng, độ chính xác tuyệt đối. Mỗi loại máy lốc có khả năng sử dụng trong một số lĩnh vực khác nhau, mức độ uốn cũng giới hạn trong một khoảng xác định. Để biết sản phẩm này có phù hợp với công việc hay không bạn cần đặt ra các tiêu chí để lựa chọn. 

Máy lốc
Máy lốc

– Môi trường làm việc của máy phải chịu nhiều áp lực và tác động mạnh mẽ. Do đó, máy cũng cần đạt các tiêu chí về sự cứng cấp, kiên cố và bền bỉ thì mới có thể hoạt động trong một thời gian dài mà không gặp trục trặc. 

– Đặc biệt với các dòng máy uốn tôn điều khiển tự động CNC cần đảm bảo về công nghệ hiện đại. Đáp ứng tối đa quy trình gia công tự động theo cài đặt có sẵn mà không tạo ra bất kỳ sai sót nào trong khi sử dụng. 

– Công suất máy cũng là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn máy. Bởi mỗi công suất khác nhau cũng có khả năng làm việc khác nhau cũng như sử dụng ở những vật liệu kim loại khác nhau. 

>> Xem thêm: Máy chấn tôn

Địa chỉ mua máy lốc tôn rẻ tại Hà Nội

Có thể thấy, các thiết bị ngày càng giữ vai trò quan trọng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau đặc biệt trong cơ khí, chế tạo. Do đó, trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm này, trong đó có Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Sản Xuất và Thương Mại Phúc Thắng. Khi lựa chọn sản phẩm tại Phúc Thắng, khách hàng sẽ nhận được những giá trị ngoài sự mong đợi. 

Máy lốc
Máy lốc

– Tất cả các sản phẩm cam kết nhập khẩu 100% chính hãng, trực tiếp từ nhà sản xuất đảm bảo chất lượng với mức giá tốt nhất thị trường

– Sản phẩm chính hãng 100%, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ

– Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn hướng dẫn sử dụng máy chính xác, dễ hiểu nhất. 

– Khách hàng sinh sống trên địa bàn Hà Nội sẽ được giao hàng miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi tại công ty. 

– Đặc biệt, khách có thể kiểm tra, test thử sản phẩm trước khi thanh toán

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline để được hỗ trợ và giải đáp. 

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Sản Xuất và Thương Mại Phúc Thắng

Địa chỉ: 1151 Giải Phóng, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 0988560059.

Email: phucthang@gmail.com.

Website: www.phucthang.com.

Tham khảo thêm: Máy cắt tôn