Các Loại Máy Đột Dập Được Sử Dụng Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Máy đột dập

Máy đột dập có bao nhiêu loại? Đặc điểm của chúng và cách sử dụng khác nhau như thế nào? Phúc Thắng sẽ giải đáp trong bài viết dưới đây.

Máy Đột Dập Thủy Lực

Máy đột dập là một dạng thiết bị được sử dụng rất phổ biến trong nhiều nhà máy và xí nghiệp. Bên cạnh các công đoạn tạo hình, cắt ép kim loại thì quá trình dập cũng ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng và năng suất lao động.

Hiện nay có khá nhiều loại máy dập chất lượng cao có giá thành đa dạng để chúng ta lựa chọn. Đầu tiên phải kể đến loại máy dập sử dụng năng lượng thủy lực.

Máy đột dập
Máy đột dập

Máy đột dập thủy lực là một dạng thiết bị dập sử dụng hệ thống thủy lực để tạo ra năng lượng dập. Chúng sử dụng nguyên lý Pascal để vận hành thiết bị thông qua hệ thống xi lanh thủy lực. Dẫn đến lực ép lên bề mặt phôi cực lớn, dễ dàng tạo ra đòn bẩy cơ khí để xử lý các bề mặt vật liệu. Dù dày lớn tới đâu cũng có thể xử lý nhanh chóng, hiệu quả, đặc biệt là mức độ dập chính xác theo cài đặt sẵn.

Bên cạnh đó, loại máy dập thủy lực còn cho ra các chi tiết dập có độ chính xác kỹ thuật cao. Vì vậy chúng được sử dụng rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực sản xuất, chế tạo hiện nay. 

Tham khảo thêm sản phẩm: MÁY UỐN THÉP.

Máy Đột Dập Cắt Góc

Loại máy đột dập cắt góc cũng sử dụng thủy lực để tạo ra lực dập lên bề mặt phôi. Nhưng khi vận hành thiết bị này trong công đoạn cắt góc, chúng ta cần sử dụng thao tác điều khiển thủ công.

Máy đột dập
Máy đột dập

Khả năng mà chúng mang lại nằm ở quá trình dập cắt các loại ống hộp từ hợp kim nhôm hay kim loại sắt/thép. Ngoài ra tạo các góc uốn cắt phôi vật liệu vô cùng chính xác, nhanh gọn và hiệu quả. Thành phẩm tạo ra khi sử dụng máy đột dập cắt góc là các chi tiết gia công có đường cắt ngọt bén, không ba via, không sứt sẹo hay sai lệch. Tạo ra các mẫu cắt đúng chuẩn theo thiết kế mà người sử dụng hướng đến.

Tuy nhiên thiết bị này do sử dụng người điều khiển và thao tác bằng tay nên khả năng làm việc vẫn còn nhiều hạn chế. Phụ thuộc nhiều vào tay nghề của thợ gia công cũng như khá hạn chế trong nhiều lĩnh vực quy mô lớn.

Máy Đột Dập Khí Nén

Loại máy đột dập khí nén rất được các doanh nghiệp yêu thích sử dụng nhờ khả năng dập mạnh mẽ và vô cùng hiệu quả. Loại máy này sử dụng hai năng lượng vận hành chính là năng lượng khí nén và năng lượng thủy lực. Bên cạnh khả năng dập mạnh, công suất đầu ra của chúng cũng rất cao nhờ khả năng chế tạo sản phẩm theo khuôn sẵn có.

Máy đột dập
Máy đột dập

Không chỉ dập phôi, ép khuôn, thiết bị này còn dễ dàng xử lý các công đoạn tạo hình kim loại, tán đinh hay cắt vật liệu vô cùng nhanh chóng. Khi sử dụng máy đột dập khí nén kết hợp thủy lực, sức mạnh dập ép được tăng lên đáng kể với tốc độ cao. Đem tới các chi tiết dập chính xác, đa dụng trên nhiều bề mặt vật liệu đa dạng và phong phú. Có thể ứng dụng trong khá nhiều lĩnh vực chế tạo cơ khí quy mô lớn. 

Tham khảo thêm sản phẩm: MÁY UỐN HỘP THỦY LỰC

Máy Đột Dập Liên Hợp

Đúng như tên gọi, loại máy đột dập liên hợp được nhấn mạnh ở khả năng gia công liên tục mà không hề bị gián đoạn trong suốt quá trình sử dụng. Loại máy dập này không chỉ tạo ra năng suất làm việc cực cao mà còn có thể dễ dàng loại bỏ chi tiết thừa ra khỏi vật liệu ban đầu. Chính vì thế, ngoài tên gọi trên, chúng còn được gọi với tên quen thuộc là máy dập hỗn hợp.

Khi sử dụng loại thiết bị máy đột dập liên hợp, chúng ta có thể yên tâm và khả năng làm việc đồng bộ, quy mô lớn trong thời gian ngắn mà không mất nhiều công sức.

Đặc biệt trong các công đoạn sản xuất số lượng lớn, đồng bộ thành phẩm và quy trình. Sử dụng loại thiết bị này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả để đem lại hiệu quả công việc như mong muốn. Giúp tiết kiệm nhân công, thời gian và cả chi phí hoạt động, sản xuất.

Máy Đột Dập Mini

Khác với các loại máy đột dập đề cập ở trên, loại máy dập mini là sự lựa chọn phù hợp với các đơn vị sản xuất, chế tạo quy mô nhỏ. Chúng đặc biệt nhỏ gọn, nhẹ nhàng và đơn giản trong sử dụng và vận hành. Thậm chí quá trình bảo dưỡng cũng rất đơn giản và tiết kiệm được nhiều chi phí thay thế, sửa chữa.

Máy đột dập
Máy đột dập

Tuy nhiên đi cùng với đó là khả năng tạo hình cũng như công suất hoạt động sẽ gặp nhiều hạn chế hơn so với các máy dập công nghiệp quy mô lớn. Bởi vậy những nhu cầu sử dụng khi gia công các loại vật liệu mỏng, kích cỡ nhỏ sẽ phù hợp với loại máy mini này. Trong phạm vi ứng dụng thích hợp, loại thiết bị này thể hiện đầy đủ những tính năng ưu việt.

Điều đó thể hiện trong độ chính xác kỹ thuật cao, chuẩn với bản vẽ kỹ thuật. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư rẻ hơn rất nhiều so với các loại máy công nghiệp, nhỏ gọn tiện dụng khi đem qua lại sử dụng nhiều nơi. Sự linh hoạt của chúng là một trong những đặc điểm mà người dùng yêu thích nhất ở loại máy đột dập mini.

Có thể thấy, khá nhiều loại máy đột dập đa dạng và phong phú cả về thiết kế, cách hoạt động, sử dụng. Cũng như khả năng gia công và giá thành tạo ra rất nhiều sự lựa chọn cho người dùng.

Tại cơ sở Phúc Thắng chúng tôi luôn đầy đủ sẵn kho nhiều chủng loại máy đột dập thủy lực, khí nén, liên hoàn, mini,… Phục vụ tối đa nhu cầu của quý khách với dịch vụ chuyên nghiệp, bảo hành dài hạn và uy tín.

Đội ngũ Phúc Thắng giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối và cung cấp các thiết bị máy móc gia công. Sẽ là nguồn lực hỗ trợ quý khách sử dụng và vận hành thiết bị an toàn, hiệu quả trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Mọi yêu cầu cụ thể, xin quý khách liên hệ trực tiếp tới:

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Sản Xuất và Thương Mại Phúc Thắng

Địa chỉ: 1151 Giải Phóng, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 0988560059.

Email: phucthang@gmail.com.

Website: www.phucthang.com.