Công Nghệ Gia Công Chấn Và Máy Chấn Tôn

Máy chấn tôn

Trong sản xuất và thi công các công trình, nhà cửa dân sinh, việc sử dụng các tấm tôn là hết sức phổ biến, do đó máy chấn tôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Tổng Quan Về Máy Chấn Tôn Và Công Nghệ Gia Công Chấn

Máy chấn tôn là dòng máy được sử dụng vô cùng rộng rãi nhằm gia công và xử lý nguyên vật liệu để phục vụ sản xuất, thi công. Vậy công nghệ gia công chấn là gì và dòng máy này có đặc điểm gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Máy chấn tôn
Máy chấn tôn thủy lực

Công nghệ gia công chấn

Trước hết, đây là công nghệ gia công kim loại đã xuất hiện từ khá lâu trước đây nhưng ngày nay vẫn được sử dụng vô cùng rộng rãi. Cụ thể, công nghệ gia công chấn là việc con người ứng dụng đưa các tấm phôi từ nguyên liệu kim loại như tôn, sắt, inox… vào máy sau đó điều chỉnh các thông số kỹ thuật để sản phẩm cho ra có các đường nét khác nhau theo nhu cầu sử dụng. 

Tham khảo thêm sản phẩm: MÁY UỐN THÉP.

Ưu điểm và phân loại máy chấn tôn

Là dòng máy được sử dụng nhằm gia công các tấm kim loại cho ra sản phẩm có đường nét theo yêu cầu. Với những ưu điểm nổi bật sẵn có máy chấn tôn mang đến rất nhiều tiện ích trong các nhà xưởng, xí nghiệp cơ khí.

Máy chấn tôn
Máy chấn tôn thủy lực Thổ Nhĩ Kỳ

Về cơ bản thì các tấm tôn, kim loại đều khá cứng, chính vì thế việc gia công, uốn ép là một việc làm khá khó khăn và thách thức nếu chỉ sử dụng sức người. Chính vì thế, máy chấn tôn với công năng hoạt động mạnh mẽ của mình có khả năng thay thế, giúp đỡ con người trong gia công sản xuất.

Việc gia công kim loại không chỉ vất vả, tốn sức mà còn tương đối nguy hiểm. Chính vì thế, việc ứng dụng máy móc vào quá trình này giúp giảm thiểu đáng kể những tai nạn lao động có thể xảy ra.

Khi gia công một cách thủ công, các sản phẩm tôn chấn thường có những sai số kỹ thuật không thể tránh khỏi, vì thế với các loại máy móc chuyên dụng, con người chỉ việc điều chỉnh thông số. Từ đó, các thành phẩm sẽ có được tính chính xác cao cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ. 

Dựa vào cơ cấu điều khiển đa dạng mà máy chấn tôn được chia thành những loại cơ bản sau. Đây cũng là một ưu điểm đáng nhắc tới của thiết bị này. Bởi nó mang đến sự lựa chọn phong phú hơn cho người sử dụng. 

Tham khảo thêm sản phẩm: MÁY CẮT INOX.

Máy chấn tôn thủy lực

Dòng máy này sẽ vận hành tốt nhất khi ở trong điều kiện nhiệt độ thích hợp trong khoảng từ 5-38 độ C. 

Được thiết kế với những tính năng nổi bật như: Máy chấn tôn có khả năng tích hợp công nghệ điện tử tự động hóa và lực cơ học của con người do đó rất thân thiện với người sử dụng. Nguồn lực ép được sử dụng là nguồn thủy lực. Kết hợp với hệ thống xi lanh của máy đã được tích hợp đồng bộ để từ đó sản phẩm cho ra độ chính xác cao.

Máy chấn tôn
Máy chấn tôn

Nguyên lý hoạt động của máy chấn tôn sử dụng lực ép thủy lực cùng hai bộ phận là chày và cối, tạo ra góc uốn cho vật liệu. Thông qua các tác động điều chỉnh, thay đổi thông số của con người, các lưỡi chấn di chuyển và tạo ra các lực ép cho ra các đường chấn theo nhu cầu sử dụng. 

Với dòng máy có cối cố định, lưỡi dao chấn di chuyển xuống ta có máy chấn tôn di chuyển xuống. Và ngược lại với dòng máy có cối di chuyển đi lên, lưỡi dao chấn cố định ta có máy chấn di chuyển lên.

Máy chấn tôn bằng cơ

Có thể coi đây là dòng máy chấn tôn truyền thống nhất. Loại máy mà trong quá trình sử dụng, dựa vào cơ chế chuyển động quay của bánh đà con người phải tác động lên máy theo một cách nào đó để máy vận hành.

Do có sự tác động đáng kể của con người nên tùy vào kỹ năng và kinh nghiệm của thợ cơ khí mà sản phẩm cho ra sẽ đảm bảo chính xác theo đúng nhu cầu sử dụng hay không. Máy có khả năng cài đặt và thiết lập nhanh khi sử dụng. Dễ dàng sử dụng hơn: với những người lao động quen thuộc với phương pháp thủ công, chưa có nhiều tiếp xúc với các tiến bộ khoa học thì máy chấn tôn bằng cơ có phần thân thiện và dễ sử dụng hơn. Do đó sẽ dễ dàng hơn cho doanh nghiệp trong việc đào tạo tay nghề cho lao động. 

Ngược lại do hiện nay máy chấn cơ truyền thống đã lỗi thời, cũ kỹ. Nên dễ gây nguy hiểm cho người lao động và không còn được ưa chuộng do năng suất thấp. 

Máy chấn tôn CNC

Máy chấn tôn CNC là dòng máy hiện đại nhất hiện nay được ứng dụng phổ biến trong các công xưởng công nghiệp sản xuất máy bay, ô tô, đóng tàu, container… Đây là dòng máy được tích hợp hệ thống điện khí nén, hệ thống CNC và hệ thống thủy lực từ đó góp phần giúp tăng hiệu quả chấn. 

Nguyên lý hoạt động của máy chấn tôn CNC: nhờ có sự kết hợp hoạt động của khuôn cối dưới và dao chấn ở trên giúp cho máy hoạt động dễ dàng hơn. Các tấm phôi kim loại khi chịu tác động lực của máy thì phần dao chấn ở trên tác động lực ép vào khuôn cối ở dưới, từ đó cho ra thành phẩm đạt yêu cầu. 

Thiết kế máy chấn tôn CNC có rất nhiều ưu điểm nổi bật như: số lượng trục lên tới 12 trục với khả năng tự động điều khiển từ độ sâu của thanh trượt tới việc điều chỉnh các khối nghiêng phải, trái… Máy cũng có thể hoạt động với nhiều tính năng khác nhau như  tính năng trượt xuống, chạy bộ, liên tục,… 

Mua Máy Chấn Tôn Ở Đâu Uy Tín?

Trước khi có sự ra đời của máy móc, việc gia công các dạng phôi kim loại thường được thực hiện một cách thủ công với độ chính xác của thành phẩm chưa cao. Vì vậy, sự ra đời của máy chấn tôn được coi là một sự cải tiến góp phần cải thiện vấn đề này. Chính vì nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao nên yêu cầu của người sử dụng với một chiếc máy có chất lượng tốt cũng tăng theo.

Máy chấn tôn
Máy chấn tôn thủy lực

Một trong những doanh nghiệp đi đầu trong sản xuất và phân phối các dòng máy cơ khí uy tín hàng đầu phải kể đến Công ty cổ phần đầu tư sản xuất và thương mại Phúc Thắng. 

Tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm, tất cả các dòng máy cơ khí nói chung và máy chấn tôn nói riêng tại Phúc Thắng luôn có chất lượng tốt, được kiểm tra, kiểm duyệt thường xuyên. Cùng với đó là giá thành phải chăng và chất lượng phục vụ chuyên nghiệp uy tín. 

Để hiểu thêm về các thiết bị, máy móc cơ khí mà chúng tôi phân phối trên thị trường, quý khách hàng vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI PHÚC THẮNG

Địa chỉ: 1151 Giải Phóng, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 0988560059.

Email: phucthang@gmail.com 

Website: www.phucthang.com