Lựa Chọn Máy Lốc Tôn Như Thế Nào? Những Lưu Ý Cơ Bản

Máy lốc tôn

Máy lốc tôn là chủ đề tiếp theo trong bộ sưu tập các thiết bị cơ khí được ưa chuộng của đơn vị Phúc Thắng. Kính mời quý khách hàng tham khảo!

Máy Lốc Tôn Là Gì?

Chúng ta có thể bắt gặp máy lốc tôn ở trong rất nhiều ngành nghề trong cuộc sống. Đặc biệt là các lĩnh vực dầu khí, hóa chất, đóng tàu, thủy điện hay các lĩnh vực chế tạo kết cấu kim loại,…

Mặc dù loại thiết bị này được ứng dụng khá phổ biến nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết tới chúng. Cũng như sở hữu những năng lực mà thiết bị này mang lại.

Hiện nay, khá nhiều thiết bị máy lốc tôn ra đời, giữ vị trí khá quan trọng trong nhiều quy trình sản xuất. Chúng giúp cho việc uốn cong, tạo hình cong, vòng cung, trụ tròn,… của vật liệu trở nên dễ dàng và nhiều giải pháp hơn.

Việc sử dụng máy lốc tôn không chỉ giúp doanh nghiệp tạo ra được những chi tiết cong đúng kỹ thuật. Mà còn rút ngắn quy trình sản xuất, tiết kiệm thời gian vô cùng hiệu quả.

Máy lốc tôn
Máy lốc tôn

Với những cài đặt thông số khác nhau, thiết bị này sẽ cho ra những sản phẩm mang hình dáng và chất lượng khác nhau. Khá đa dụng trong cùng một thiết bị gia công, vì thế mà nhiều đơn vị sản xuất rất ưa chuộng chúng.

Tuy nhiên có rất nhiều loại máy lốc tôn khác nhau, đa dạng về thương hiệu, chủng loại mẫu mã và khả năng gia công. Chúng ta hãy cùng tham khảo một số loại thông dụng dưới đây!

Tham khảo thêm sản phẩm: MÁY CHẤN TÔN

Những loại máy lốc cơ bản

Việc phân loại máy lốc dựa theo nhiều tiêu chí khác nhau sẽ có những chủng loại khác nhau. Thông thường khi lựa chọn thiết bị này, người dùng thường đưa ra những tiêu chí cơ bản về cấu tạo, công nghệ uốn, số lượng trục hay chức năng cụ thể của chúng.

Nếu phân loại dựa theo cấu tạo của thiết bị này, chúng ta có thể chọn lựa loại máy lốc tôn động cơ điện, loại thủ công quay tay hay loại máy thủy lực. Mỗi loại máy sẽ có cách hoạt động dựa theo năng lượng cung cấp khác nhau.

Trong đó loại động cơ điện sẽ sử dụng dòng điện để vận hành thiết bị, loại quay tay được điều khiển trực tiếp bằng cơ năng. Còn loại thủy lực sẽ sử dụng hệ thống xi lanh thủy lực để hoạt động thiết bị.

Nếu người dùng cần quan tâm tới số lượng trục của máy lốc tôn thì có thể lựa chọn các phân loại máy 2 trục đến 4 trục. Trong đó loại 3 trục sẽ được chia ra hai kiểu máy lệch tâm hoặc máy chính tâm.

Dựa theo chức năng thì máy lốc tôn còn có thể phân loại theo loại máy bẻ mép hoặc máy lốc nón. Tùy theo nhu cầu mà chúng ta lựa chọn loại phù hợp.

Máy lốc tôn
Máy lốc tôn

Dựa trên tiêu chí công nghệ uốn thì chúng ta lại có thể sử dụng loại máy tự động CNC điều khiển thông minh. Hoặc bình dân hơn có thể sử dụng loại điều khiển trực tiếp bằng tay.

Nhưng dù chúng ta lựa chọn loại thiết bị nào đi nữa, thì cũng cần phải đảm bảo những yêu cầu nhất định về chất lượng. Để đảm bảo loại máy lốc có thể đáp ứng được nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp. 

Những lưu ý cơ bản khi chọn lựa máy lốc tôn

Để lựa chọn được loại máy lốc tôn phù hợp và đạt đúng yêu cầu sử dụng của nhà máy. Chúng ta cần dựa trên một số yếu tố quan trọng sau đây:

_ Xác định độ dày cứng của vật liệu thi công, chất liệu thép, nhôm, inox, sắt và độ dày mỏng ra sao. Bởi các chi tiết này sẽ quyết định tới việc thiết bị bạn đang tìm hiểu có đáp ứng được hay không. 

Với những loại vật liệu dày và có độ cứng lớn thì thiết bị cần mua phải có công suất cao. Hoạt động mạnh mẽ từ năng lượng điện hay năng lượng thủy lực. Ngược lại với các mục đích dành cho vật liệu mỏng nhẹ dễ uốn cong, chúng ta chỉ cần sử dụng các thiết bị thủ công.

_ Thành phẩm tạo ra cần các tiêu chí như thế nào về hình dáng, độ chính xác kỹ thuật,… Mỗi loại máy lốc tôn sẽ có khả năng đáp ứng một số ứng dụng khác nhau. Cũng như mức độ uốn sẽ giới hạn trong một khoảng xác định. Bởi vậy mà chúng ta cần tìm hiểu thiết bị có phù hợp với điều kiện đặt ra cho sản phẩm hay không.

_ Môi trường làm việc của máy lốc tôn luôn phải đối mặt với những áp lực và tác động mạnh mẽ. Bởi thế chúng cần đạt tiêu chí về sự cứng cáp, kiên cố và bền bỉ. Chỉ khi đó, mới có thể hoạt động một thời gian dài mà không gặp các vấn đề về kỹ thuật.

_ Đặc biệt với các loại máy lốc tôn điều khiển tự động CNC, cần đảm bảo công nghệ cao. Đáp ứng tối đa những quy trình gia công một cách tự động theo những cài đặt sẵn có. Mà không tạo ra bất kỳ sai sót hay sự cố nào trong hệ thống.

_ Công suất máy cũng là yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn máy lốc. Vì mỗi mức công suất sẽ có khả năng làm việc khác nhau cũng như ứng dụng ở những bề mặt vật liệu khác nhau.

Từ phân loại và cách sử dụng, có thể thấy rõ máy lốc tôn có rất nhiều chủng loại. Sự đa dạng đó đã giúp cho nhiều doanh nghiệp, nhà máy có thể ứng dụng được thiết bị này. Cụ thể những ngành nghề, công đoạn sản xuất nào có thể vận dụng được thiết bị lốc tôn?

Máy Lốc Tôn Có Thể Sử Dụng Trong Các Quy Trình Nào?

Nếu doanh nghiệp bạn đang cần một thiết bị gia công các sản phẩm hình tròn, trụ tròn thì loại máy này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Rất dễ để hình dung ra các loại sản phẩm có hình thái như vậy trong cuộc sống. Ví dụ như: bồn nước, bể nước, nồi hơi, bể chứa, thùng đựng trụ tròn, bồn áp lực,… 

Máy lốc tôn
Máy lốc tôn

Tham khảo thêm sản phẩm: MÁY UỐN ỐNG.

Thêm ứng dụng khác nữa của loại máy lốc tôn là đường ống áp lực thủy điện hay trong các quy trình dẫn dầu khí, các cấu tạo tàu thuyền có hình trụ tròn, vòm cung trong ngành công nghiệp đóng tàu,…

Rất nhiều tác dụng mà chúng ta có thể nhận được từ thiết bị máy lốc tôn. Chính vì thế mà lựa chọn đúng đơn vị cung cấp là điều cần thiết khi doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng thiết bị này.

Để được tư vấn chi tiết về thiết bị lốc tôn trong nhà máy và nhận báo giá cụ thể. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Sản Xuất và Thương Mại Phúc Thắng

Địa chỉ: 1151 Giải Phóng, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 0988560059.

Email: phucthang@gmail.com

Website: www.phucthang.com.