Đặc điểm của máy cắt inox bằng laser

Máy cắt inox được xem là thiết bị không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực sản xuất đặc biệt là ngành gia công cơ khí bởi việc sở hữu nhiều tính năng, ưu điểm vượt trội. Trong đó, loại máy cắt inox bằng laser kim loại đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm sử dụng. Dưới đây là đặc điểm của máy cắt inox bằng laser, các bạn cùng theo dõi nhé!

Cắt inox bằng laser là gì?

Trong lĩnh vực gia công cơ khí hiện nay, cắt inox bằng laser được coi là một trong những phương pháp cắt laser kim loại có tính ứng dụng nhất hiện nay. Người ta sử dụng công nghệ cắt inox laser fiber hay gọi chung là cắt laser CNC để cắt và tạo ra những thành phẩm inox sáng bóng, đẹp mắt với đường nét vô cùng tinh tế.

Máy cắt inox bằng laser có công suất lớn, tốc độ cắt nhanh 

Công nghệ cắt inox bằng laser được ứng dụng phổ biến trong các công trình yêu cầu độ chính xác cao trên các loại tấm inox khác nhau như: inox 201, inox 304, inox 316 và inox 430.

Đặc điểm của máy cắt inox bằng Laser

  • Sử dụng công nghệ cắt hiện đại với công suất hoạt động lớn, tốc độ cắt linh hoạt
  • Gia công chuẩn xác đũng theo bản vẽ, có thể thực hiện linh hoạt ở nhiều chi tiết phức tạp đòi hỏi độ chính xác cao khác nhau
  • Máy cắt inox bằng laser cực kỳ thân thiện với môi trường bởi quá trình vận hoạt động không thải khói hay khí độc có hại
  • Phần cắt tia laser không tiếp xúc trực tiếp với bất kỳ kim loại hay vật liệu nào khác do đó giúp làm giảm bớt được các tạp chất, cho ra các sản phẩm hoàn hảo hơn

So sánh công nghệ cắt inox bằng Plasma và bằng laser

Công nghệ cắt inox bằng Plasma và laser đều là 02 phương pháp sử dụng máy cắt CNC cho ra những đường cắt chuẩn xác đúng theo bản vẽ, đẹp mắt và tinh tế. Đây đều là những công nghệ tiên tiến, hiện đại có tính ứng dụng cao trong lĩnh vực gia công cơ khí, luyện kim hiện nay.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của công nghệ cắt inox bằng laser thì cắt inox bằng plasma cũng được các nhà đầu tư ưa chuộng sử dụng với các ưu điểm sau:

  • Tốc độ cắt linh hoạt, nhanh chóng
  • Có thể cắt được đa dạng các loại kim loại
  • Nguồn nhiệt tập trung tại điểm cắt do đó không làm vật liệu bị biến dạng


Công nghệ cắt inox bằng plasma 

Việc sử dụng máy cắt inox bằng laser có chi phí đắt hơn so với cắt inox bằng plasma và cần nhiều năng lượng hơn nên không thể cắt trên các tấm kim loại dày. Tuy nhiên, xét về độ chính xác ở các chi tiết phức tạp thì plasma không làm được.

Kết luận

    Bài viết trên đã giới thiệu công nghệ cắt inox bằng laser là gì, đặc điểm của máy cắt inox bằng laser cũng như so sánh 02 công nghệ plasma và laser để các bạn có thể tham khảo. Hi vọng thông tin chia sẻ trên hữu ích với các bạn.