Vam uốn ống – Trợ thủ đắc lực ngành công nghiệp xây dựng

Từ khi van uốn ống thủ công ra đời thì việc uốn ống tròn hay uốn hộp vuông giờ đã không còn là vấn đề phức tạp nữa. Tuy nhiên không phải ai cũng am hiểu và có thể sử dụng được loại máy này. Vì vậy, các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của Phúc Thắng để nắm rõ những thông tin cơ bản nhất về tay vam uốn ống nhé!

Vam uốn ống là gì?

Vam uốn ống hay còn được gọi với những cái tên gọi khác như là tay vam uốn ống, càng uốn ống. Đây là loại dụng cụ chính để thực hiện công việc uốn ống trong một bộ vam uốn ống. Thông thường thì sẽ chỉ cần một bộ vam uốn ống là đã có thể sử dụng cho các loại puly khác nhau.

Vam uốn ống là gì?

Tìm hiểu về vam uốn ống

Cấu tạo

Gồm có tay vam và bàn vam được sử dụng chung cho các cỡ, ngoài ra còn có các bộ phận khác như là lô uốn hay thanh ốp có nhiều loại kích cỡ tùy theo lựa chọn của người mua.
Các kích cỡ tròn gồm có : 9.5 / 12.7 / 14 / 16 / 19 / 21 / 22 / 25 / 27 / 32 / 34 mm.
Các kích cỡ hộp vuông gồm có : 12.7 / 15 / 16 / 20 / 25 / 30 mm.

Ngoài ra, khi mua hàng bạn có thể đặt theo yêu cầu vam uốn kích cỡ đường kính riêng theo nhu cầu của bạn.

 

Cấu tạo của vam uốn ống

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm: máy vam uốn ống khá nhẹ nên lúc vận hành có thể di chuyển dễ dàng cùng với chi phí bỏ ra để đầu tư ban đầu thấp. Hơn nữa, máy có nhiều loại kích cỡ và sản phẩm uốn cũng đạt tính thẩm mỹ cao, thời gian gia công nhanh hơn.

Nhược điểm: vam uốn ống được vận hành chủ yếu là phụ thuộc nhiều vào sức người dùng bởi máy thuộc dạng máy thủ công, do vậy máy chỉ phù hợp với số lượng vật dụng cần uốn không nhiều hoặc nhu cầu thay đổi sản phẩm uốn là thường xuyên.

Ứng dụng

Máy có thể được sử dụng để uốn ống hoặc uốn hộp có góc 90 độ, 180 độ dưới các mức độ dày khác nhau.

Cụ thể được ứng dụng trong uốn lan can, uốn hàng rào, uốn xe đẩy giường bệnh viện, uốn cổng cửa, uốn bàn ghế trường học hay bàn ghế văn phòng, bàn ghế nhà hàng quán cafe, uốn chi tiết chuyên dụng, uốn đồ nội thất, uốn giá đỡ khung càng …

Ứng dụng của vam uốn ống

Đó là toàn bộ nội dung Phúc Thắng muốn chia sẻ nhằm giúp bạn hiểu hơn về những thông số cơ bản của tay vam uốn ống. Hy vọng những thông tin cung cấp ở trên thực sự hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã đọc và theo dõi bài viết của Phúc Thắng!